Kế toán trường học không được hưởng phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo

GD&TĐ – Tôi tốt nghiệp Trường Sư phạm miền núi Nghĩa Bình. Khi tôi giảng dạy tại Trường Tiểu học Bình Thuận (Tây Sơn, Bình Định) thì được Phòng GD&ĐT Tây Sơn điều động sang làm công tác kế toán và thư viện của Trường THCS Bình Tân.
Hiện nay, tôi đã tốt nghiệp Đại học Sư phạm chuyên ngành Giáo dục Tiểu học. Xin được hỏi tôi có được hưởng phụ cấp ưu đãi theo Thông tư số: 147 ngày 6/11/1998? (Võ Thị Hằng – Nhân viên Trường THCS Bình Tân).

Trung tâm kế toán hà nội hiện là trung tâm hàng đầu về đào tạo kế toán thực hành thực tế – Hotline: 0988.043.053

* Trả lời:

Theo thư bạn viết, chúng tôi có thể hiểu bạn muốn biết xem mình có thuộc đối tượng được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi theo Thông tư Thông tư số: 147/1998/TTLT-TCCP-TC-LĐTBXH-GDĐT ngày 6/11/1998 hướng dẫn thực hiện Quyết định số 973/1997-QĐ-TTg ngày 17/11/1997 của Thủ tướng về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với giáo viên đang trực tiếp giảng dạy trong các trường công lập của Nhà nước.

Theo Khoản 1, Mục I của Thông tư này hướng dẫn về phạm vi và đối tượng áp dụng như sau: Giáo viên (kể cả giáo viên là Tổng phụ trách Đội, giáo viên hợp đồng, giáo viên trong thời gian tập sự) đang trực tiếp giảng dạy thuộc biên chế hoặc hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế Nhà nước ở trong các trường công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân gồm:

Trường mầm non, phổ thông, bổ túc văn hoá, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, cao đẳng, đại học, các trường bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục – đào tạo các cấp, các trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp – hướng nghiệp – dạy nghề, các trung tâm dạy nghề, được thành lập và hoạt động theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm giáo dục thường xuyên.

Giáo viên trong chỉ tiêu biên chế hưởng lương từ ngân sách nhà nước, đang trực tiếp giảng dạy trong các trường bán công.

Giáo viên (kể cả giáo viên hợp đồng, giáo viên trong thời gian tập sự trong chỉ tiêu biên chế nhà nước) đang trực tiếp giảng dạy trong các trường, học viện ở Trung ương và địa phương gồm: Học viện Hành chính Quốc gia, Học viện Chính trị Quốc gia và các phân viện, các trường, trung tâm giáo dục chính trị tỉnh, huyện, các trường thuộc các đoàn thể: Phụ nữ, Thanh niên, Công đoàn.

Giáo viên đang trực tiếp giảng dạy trong các trường bồi dưỡng cán bộ, công chức ở Trung ương và địa phương.

Giáo viên thuộc chỉ tiêu biên chế của các cơ sở giáo dục, đào tạo làm nhiệm vụ hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, phòng thí nghiệm, trạm trại theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cán bộ quản lý thuộc biên chế của các trường, trung tâm, học viện trực tiếp giảng dạy theo số giờ quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Còn tại Khoản 2 Mục I Thông tư trên hướng dẫn về điều kiện hưởng phụ cấp ưu đãi như sau:

Những đối tượng quy định tại Điểm 1, Phần I nêu trên phải đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ theo quy định của Ban Tổ chức – Cán bộ Chính phủ (trừ giáo viên ở miền núi, biên giới, vùng dân tộc ít người, hải đảo vùng sâu, vùng xa) để chuyển xếp vào các ngạch công chức thuộc bảng lương ngành Giáo dục đào tạo (mã ngạch 15), ban hành kèm theo Nghị định số 25-CP ngày 23/5/1993 của Chính phủ.

Riêng đối với giáo viên hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, phòng thí nghiệm, trạm, trại không nhất thiết phải xếp vào bảng lương giáo dục đào tạo.

Những đối tượng quy định tại Điểm 1, Phần I nêu trên không được hưởng phụ cấp ưu đãi trong các trường hợp sau:

Đi học tập dài hạn, công tác ở trong và ngoài nước trên 3 tháng, nghỉ về việc riêng 1 tháng (liên tục) thì trong thời gian không tham gia giảng dạy không được hưởng phụ cấp ưu đãi.

Nghỉ ốm, thai sản vượt quá tiêu chuẩn quy định trong Bộ Luật Lao động, thì thời gian nghỉ vượt quá quy định đó không được hưởng phụ cấp ưu đãi.

Bị kỷ luật đình chỉ giảng dạy thì trong thời gian quyết định kỷ luật còn hiệu lực không được hưởng phụ cấp ưu đãi.

Căn cứ vào các hướng dẫn nêu trên và các điều, khoản của Thông tư số: 147/1998/TTLT-TCCP-TC-LĐTBXH-GDĐT và theo thư bạn viết, hiện bạn đang là kế toán và thư viện do đó bạn không thuộc đối tượng được hưởng ưu đãi đối với giáo viên đang trực tiếp giảng dạy trong các trường công lập của Nhà nước theo hướng dẫn của Thông tư trên.

Sỹ Điền

Trung tâm dạy kế toán thực hành trên chứng từ thực tế đảm bảo học viên học xong làm chủ hoàn toàn công việc kế toán

Ai có nhu cầu học liên hệ – Tel: 0988.043.053

Posted on 17/07/2014, in Tin tức mới. Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này